Profit of Thuytien!

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
S&P sẽ giữ nguyên hạng tín nhiệm AAA đối với nền kinh tế Anh


Hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) vừa cho biết sẽ giữ nguyên hạng tín nhiệm AAA đối với nền kinh tế Anh.

Đây được coi là một thông tin tích cực khi số liệu chính thức do Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) công bố hồi đầu tuần cho thấy, GDP của nước này đã giảm 0,7% trong quý II năm nay sau khi đã giảm 0,3 trong quý I.

Trong một thông cáo, S&P cũng dự báo rằng, nền kinh tế Anh sẽ bắt đầu hồi phục trong nửa năm tới.

S&P cho rằng, mức xếp hạng này phản ánh một viễn cảnh ổn định và hãng này dự đoán rằng, Chính phủ Anh sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ ngân sách.

Các doanh nghiệp Anh đã tạo ra hơn 800.000 việc làm mới, nền kinh tế đang tái ổn định, và Anh đang xuất khẩu nhiều hơn cả châu Âu.
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
gold 31/07/2012

sell dưới 1628
TP 1615-08
sl 1632
breakout 1630 buy
Breakout 1608, sell thêm
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
Thông tin kinh tế Nhật Bản đầu phiên


Tỷ lệ thất nghiệp ở Nhật Bản trong tháng 6 vừa qua đã giảm đi. Đây là tín hiệu tốt cho quá trình hồi phục kinh tế sau khủng hoảng.


Chỉ số PMI sản xuất trong tháng 7 chỉ đạt 47.9 điểm, thấp hơn nhiều mức của tháng 6 là 49.9 điểm.

Chi tiêu hộ gia đình trong tháng 6 chỉ cho mức tăng 1.6% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn kỳ vọng 3.0% và còn thấp hơn nữa so với tháng 5 khi nó đạt mức tăng 4.0%.

Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 6 đã cho con số tốt khi ở 4.3%, thấp hơn kỳ vọng và tháng trước là 4.4%.
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
EU 31/07/2012
sell dưới 1.23
TP 50-70-100 pips
sl 30 pips
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
Ấn Độ hạ dự báo tăng trưởng kinh tế
31/07/2012 - 13:05
Ngân hàng trung ương Ấn Độ dự báo kinh tế tăng trưởng 6,5% trong 12 tháng tới tháng 3/2013, từ mức tăng 7,3% đưa ra trước đó.
 

FUJI

New Member
ECB sẽ hành động mạnh mẽ trong những tuần sắp tới


Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang nghĩ đến điều không tưởng để cứu đồng euro, bao gồm việc khởi động lại chương trình mua trái phiếu gây tranh cãi, và thậm chí có khả năng còn tiếp tục thực hiện nới lỏng định lượng bằng cách in tiền.



Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang nghĩ đến điều không tưởng để cứu đồng euro, bao gồm việc khởi động lại chương trình mua trái phiếu gây tranh cãi, và thậm chí có khả năng còn tiếp tục thực hiện nới lỏng định lượng bằng cách in tiền.

Người trong nội bộ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết ECB có lẽ sẽ có những động thái rõ ràng ít nhất là trong 5 tuần nữa, mặc dù một số đầu mối đã được cho thấy qua việc ECB sẽ tiến hành công bố lãi suất mới vào thứ Năm này.

Một số đầu mối khác bao gồm việc yêu cầu hỗ trợ cho Tây Ban Nha bằng việc để Quỹ cứu trợ của họ mua trái phiếu của nước này, và phán quyết của tòa án Đức về tính hợp pháp của Quỹ cứu trợ thường xuyên của khu vực đồng euro vào ngày 12/9 tới.

Trên tất cả, Chủ tịch ECB Mario Draghi đã phải vượt qua sự chống đối mạnh mẽ của ngân hàng trung ương Đức. Ông Draghi đã làm trỗi dậy niềm tin vào hôm thứ Năm khi tuyên bố rằng ECB sẽ tiếp tục mua trái phiếu chính phủ của Ý và Tây Ban Nha, điều này có thể buộc Đức – nền kinh tế lớn thứ ba trong khu vực đồng tiền euro và lớn thứ tư trên thế giới rời khỏi thị trường tín dụng.

“Trong quyền hạn của chúng tôi, ECB sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ đồng euro. Và tôi tin rằng, điều này sẽ là đủ”, ông Draghi đã nói tại một hội nghị đầu tư trước thềm Thế vận hội được tổ chức ở London.

Ông Draghi tin rằng ECB có thể can thiệp hợp pháp vào thị trường trái phiếu để kiềm hãm mức lãi suất cao của các trái phiếu Tây Ban Nha và Ý mà các nhà đầu tư đang có nhu cầu mua hơn là các trái phiếu an toàn của Đức.

Theo nguồn tin của ECB thì các nhận định của ông Draghi đã gây ngạc nhiên cho một số đồng sự trong hội đồng quản trị xây dựng nên chính sách của ECB do họ không được hỏi ý kiến.

Ngân hàng Trung ương Đức (Bundesbank) đã phản đối kịch liệt trong vòng 24 giờ khi tuyên bố phản đối kế hoạch phục hồi chương trình mua trái phiếu, và biện luận rằng điều này sẽ làm giảm sức ép lên gánh nặng nợ nần của các chính phủ trong tiến trình đeo đuổi các chính sách ngân sách hà khắc và cải cách kinh tế của nước họ.

Một phát ngôn viên cho Thống đốc của Bundesbank Jens Weidmann đã nói với Reuters rằng “giải pháp mua trái phiếu là không chắc chắn, bởi vì nó đưa ra những động cơ sai”.

Bundesbank cũng vẫn giữ vững lập trường khi phản đối luôn các ý tưởng khác, như việc cấp giấy phép ngân hàng cho Quỹ giải cứu của khu vực đồng euro được quyền mượn tiền từ ngân hàng trung ương chống cháy trên thị trường trái phiếu, do điều này vi phạm một hiệp ước Liên minh châu Âu về việc cấm tài trợ tiền tệ của các chính phủ.

Ông Draghi và ông Weidmann sẽ có cơ hội tranh luận thẳng thắn những quan điểm khác biệt của họ trong cuộc gặp mặt trước cuộc họp hàng tháng của Hội đồng quản trị vào hôm thứ Năm này. Kết quả của cuộc đấu trí giữa ECB và người Đức có thể được xem là điều định đoạt cho sự tồn vong của đồng euro.

ECB đã cắt giảm lãi suất xuống mức kỷ lục 0,75%, đồng thời mua 211,5 tỷ euro trái phiếu chính phủ của các nước đang gặp khó khăn trong khu vực đồng euro, và nới lỏng các quy định về tài sản thế chấp để có thể chấp nhận được tất cả các loại giấy tờ từ chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp cho đến các khoản vay mua xe hơi như một sự bảo đảm cho các quỹ.

Các lựa chọn trong ngắn hạn cho động thái xa hơn nữa bao gồm việc cắt giảm mạnh lãi suất hơn nữa, và nới lỏng rộng hơn các quy định về tài sản thế chấp. Tuy nhiên, cả hai điều này được xem là sẽ làm giới hạn bớt đi các lợi ích và có rất nhiều mặt hạn chế.

Theo nhiều nguồn tin từ phía các ngân hàng trung ương của khu vực đồng euro cho biết kế hoạch chính yếu được cân nhắc chính là việc tái kích hoạt lại chương trình mua trái phiếu của Tây Ban Nha và Ý phối hợp song song với các quỹ giải cứu của khu vực đồng euro. Động thái hỗ trợ Tây Ban Nha sẽ đưa đến một thỏa thuận đàm phán đặt điều kiện đối với các mục tiêu tài chính và các điều kiện cải cách kinh tế, đồng thời có sự giám sát quốc tế đối với nước này.

ECB cũng có thể lần thứ ba giảm bớt đi các khoản cho vay giá rẻ dài hạn đối với các ngân hàng khu vực đồng euro sau khi đã tiến hành cho vay 1 nghìn tỷ euro trong vòng ba năm.

Một số ngân hàng trung ương tin rằng sự mất giá của tỷ giá hối đoái của đồng euro có thể giảm bớt các vấn đề ngoài biên giới, mà điển hình như việc Bồ Đào Nha và Ý cạnh tranh với Trung Quốc trong các lĩnh vực như dệt may, giày dép, và đồ nội thất.

Đồng euro đã giảm từ khoảng 1,50 USD xuống mức trên 1,20 USD kể từ khi cuộc khủng hoảng nợ công nổ ra vào đầu năm 2010. Tuy nhiên, bất kỳ động thái nào có chủ ý của ECB nhằm làm giảm đi tỷ giá hối đoái cũng sẽ làm kinh động đến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ).
 

FUJI

New Member
Chứng khoán Trung Quốc tiếp tục lập đáy 3 năm

Trong khi các chỉ số chứng khoán khu vực khác tăng mạnh, chỉ số Shanghai Composite xuống thấp nhất kể từ năm 2009 do lo ngại tăng trưởng kinh tế Trung Quốc.
 

FUJI

New Member

Moody's hạ dự báo tăng trưởng Anh

- Dự báo tăng trưởng GDP Anh hạ xuống còn tăng 0,4% năm 2012 và 1,8% năm 2013 do triển vọng tài chính, kinh tế bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng châu Âu.

Tuy nhiên, dự báo này vẫn lạc quan hơn dự báo của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) rằng kinh tế Anh chỉ tăng trưởng 0,2% năm nay và 1,4% năm sau. Kinh tế Anh giảm 0,7% trong quý II năm nay, nhiều hơn dự đoán các nhà kinh tế, khiến nước này chìm sâu hơn vào suy thoái kép.

Đồng thời, Moody's vẫn giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm AAA và triển vọng tiêu cực của Anh.

Theo Moody's, xếp hạng tín nhiệm của Anh phản ánh một nền kinh tế lớn, đa dạng và cạnh tranh cao, đặc biệt với thị trường lao động linh hoành, và ngành ngân hàng tương đối tốt hơn các nước khác trong khu vực đồng euro (eurozone). Trong khi, triển vọng tiêu cực phản ánh các lo ngại về viễn cảnh kinh tế vĩ mô Anh vài năm tới.

Vấn đề với kinh tế Anh bao gồm suy giảm trong "sự linh hoạt tài chính" khi thâm hụt ngân sách và nợ nước này còn "lớn", thêm vào đó là triển vọng kinh tế yếu đi, cũng như nguy cơ từ khủng hoảng eurozone, Moody's cho biết.

Tuần trước, Standard & Poor's cũng xác nhận lại xếp hạng tín nhiệm AAA và triển vọng tiêu cực cho Anh. S&P dự báo kinh tế Anh bắt đầu hồi phục cuối năm 2012 và tăng trưởng từ từ, nhờ đó chính sách kinh tế có thể tiếp tục tập trung vào giảm thâm hụt và nợ.
Nguồn WSJ/ VOV
 

FUJI

New Member
Hơn 200 tỷ USD rút khỏi Tây Ban Nha do lo ngại khủng hoảng

- Dòng vốn tiếp tục bị rút mạnh khỏi Tây Ban Nha khi nhà đầu tư mất dần niềm tin vào khả năng giải quyết khủng hoảng của nước này.
Theo số liệu của ngân hàng trung ương Tây Ban Nha, khoảng 163 tỷ euro (hơn 200 tỷ USD) hay tương đương 16% GDP Tây Ban Nha đã rút khỏi nước này trong 5 tháng đầu năm nay. Tính chung 11 tháng trở lại đây, lượng vốn tương đương 26% GDP đã bốc hơi khỏi Tây Ban Nha.

Trong đó, lượng tiền bị rút ròng trong tháng 5 là 41,3 tỷ euro, gấp hơn 4 lần so với mức 9,5 tỷ euro cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong tháng 5, Bankia, một trong những ngân hàng lớn nhất Tây Ban Nha cho biết cần được tái cấp vốn 19 tỷ euro từ quỹ cứu trợ của chính phủ.

Nguồn vốn của Tây Ban Nha bị rút ròng do nhà đầu tư nước ngoài bán tháo chứng khoán và trái phiếu tại thị trường này, ngoài ra một phần do người dân rút tiền gửi khỏi các ngân hàng trong nước để chuyển qua các ngân hàng ngoại.

Tình trạng bốc hơi nguồn vốn, thâm hụt ngân sách và suy thoái sâu hơn khiến nhà đầu tư lo ngại Tây Ban Nha sẽ cần đến gói cứu trợ toàn diện để tránh nguy cơ vỡ nợ.

Tây Ban Nha được cho là tiếp tục suy thoái cho đến năm sau trong khi có nguy cơ bị gạt khỏi thị trường trái phiếu quốc tế.
Nguồn Reuters, AP/VOV
 

FUJI

New Member
Sản xuất Trung Quốc tăng chậm nhất 8 tháng
- Chỉ số quản lý sản xuất PMI của Trung Quốc tháng 7 giảm xuống 50,1 từ 50,2 tháng 6, theo Cục thống kê và Tổng cục hậu cần Trung Quốc cho biết.
Số liệu này thấp nhất kể từ tháng 11/2011 cũng thấp hơn dự đoán trung bình 50,5 theo khảo sát 24 nhà kinh tế của Bloomberg, tuy nhiên vẫn cao hơn mốc 50 phân biệt suy giảm và tăng trưởng.

Đây là dấu hiệu mới nhất chứng tỏ xuất khẩu, sản lượng công nghiệp và đầu tư tài sản cố định đình trệ ảnh hưởng tới tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Điều này có thể tăng sức ép khiến các lãnh đạo Trung Quốc đẩy mạnh kích thích nhằm ngăn chặn kinh tế giảm tốc. Đảng cộng sản Trung Quốc hôm qua cam kết tiếp tục điều chỉnh chính sách để đảm bảo tăng trưởng ổn định, khi môi trường bên ngoài tạo ra "khó khăn và thách thức" cho kinh tế nước này.

Trước đó, dữ liệu sơ bộ PMI tháng 7 HSBC đưa ra là 49,5, cao nhất trong 5 tháng, chỉ ra sản xuất Trung Quốc đang gần tiến tới tăng trưởng lại. Hôm nay, HSBC sẽ đưa ra dữ liệu cuối cùng cho tháng 7 chỉ số này.

PMI của HSBC khảo sát hơn 420 công ty, và hướng tới các doanh nghiệp nhỏ hơn khảo sát chính thức của Trung Quốc. Trong đó, dữ liệu sơ bộ do HSBC phát hành hàng tháng, sớm khoảng 1 tuần với dữ liệu PMI cuối cùng. Ước tính chỉ số này dựa trên khoảng 85-90% tổng số khảo sát về PMI hàng tháng
Nguồn Bloomberg, Reuters/ VOV
 

FUJI

New Member
Gold 1/8

sell dưới 1617
TP 1608-02-98-89
SL 1630
 
Chỉnh sửa cuối:

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
gold 2/8
sell dưới 1608
TP 1598-92-85-73
SL 1618
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
Hàn Quốc bất ngờ mua 16 tấn vàng

Tổng số tiền mà Hàn Quốc bỏ ra để mua số vàng này là 810 triệu USD, ít hơn so với mức 850 triệu USD chi mua 15 tấn hồi tháng 11 năm ngoái.
NHTW Hàn Quốc (BoK) cho biết đã mua vào 16 tấn vàng trong tháng 7, lần mua thứ hai trong vòng 1 năm qua, đưa tổng lượng vàng nắm giữ trong kho dự trữ quốc gia lên 70,4 tấn.

Tổng số tiền mà Hàn Quốc bỏ ra để mua 16 tấn vàng tháng qua là 810 triệu USD, ít hơn so với mức 850 triệu USD chi mua 15 tấn hồi tháng 11 năm ngoái nhờ giá vàng giảm.

Trong một thông báo phát đi ngày hôm qua, BoK cho biết đây là nỗ lực nhằm đa dạng hóa nguồn dự trữ ngoại hối và giảm rủi ro từ đồng USD.

Hiện tại, vàng chiếm 0,9% trong tổng dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc. Cuối tháng 6 tỷ lệ này mới chỉ là 0,7%

Với 70,4 tấn vàng dự trữ, Hàn Quốc đang đứng thứ 40 trong số các nước có dự trữ vàng nhiều nhất thế giới, tăng 3 bậc so với hồi tháng 6. Vị trí đầu bảng thuộc về Mỹ, Đức, Pháp, Italia.

Nguyễn Hằng

Theo TTVN/CNBC
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
Trung Quốc đột ngột rút 86 tỷ nhân dân tệ khỏi hệ thống ngân hàng
- Động thái này của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cho thấy lo ngại nguy cơ lạm phát tăng trở lại.


Trong tuần này, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) đã hút ròng 86 tỷ nhân dân tệ (13,6 tỷ USD) khỏi hệ thống ngân hàng qua thị trường mở sau nhiều tuần bơm ròng liên tiếp.

Động thái này diễn ra sau khi Trung Quốc công bố số liệu cho thấy hoạt động sản xuất của nước này trong tháng 7 không đạt được kỳ vọng. Việc đột ngột hút thanh khoản khỏi hệ thống ngân hàng cho thấy lo ngại của PBOC về nguy cơ lạm phát tăng trở lại.

"Việc hút thanh khoản đột ngột này có vẻ như là phản ứng trước tình trạng giá đậu tương thế giới tăng mạnh và có thể khiến giá thịt lợn tăng trong những tháng tới”, nhà phân tích thuộc công ty quản lý tài sản Yaozhi, ông Wang Yingfeng nhận định. Giá thịt lợn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lạm phát của Trung Quốc những năm gần đây.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, Bắc Kinh sẽ vẫn đưa ra các biện pháp nới lỏng tiền tệ mới trong tương lai gần. Chuyên gia thuộc Nomura, ông Zhang Zhiwei cho rằng, PBOC có thể sẽ hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc thêm 0,5% vào tháng 8 tới.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo hồi đầu tuần này cho biết, kinh tế Trung Quốc tiếp tục chịu sức ép đi xuống, do đó kêu gọi nỗ lực hơn nữa để điều chỉnh chính sách hỗ trợ tăng trưởng.
Nguồn MarketWatch/VOV
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
selling the metal around 1605.00 targeting 1550.00 and stop loss above 1635.00 might be appropriate.

(Thụy sĩ)
 

Thunhi

New Member
Nhận định vàng của chuyên gia (08:53 - 03/08/2012)

Vàng giảm trong phiên thứ tư hôm qua khi nhà đầu tư vàng tiếp tục dự đoán giá vàng tăng do thiếu các biện pháp quyết liệt nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế từ ECB và Fed.

Thị trường vàng chịu áp lực một ngày sau khi Fed đưa ra tuyên bố chính sách làm mờ hy vọng của nhà đầu tư về gói kích thích tiền tệ mới mặc dù kinh tế Mỹ đã mất đà tăng trưởng

Phillip Streible/ R.J. O'Brien: Các ngân hàng TW có vẻ cần nhiều hơn các số liệu kinh tế khả quan để đưa ra các biện pháp quyết liệt hơn

James Steel/ HSBC Securities: Mặc dù vàng có thể ở trạng thái đi ngang ngắn hạn và giá suy yếu có khả năng chỉ tồn tại trong ngắn hạn vì nhà đầu tư có thể chuyển sự chú ý sang cuộc họp tiếp theo của Fed diễn ra vào tháng 9

VIF
 

Thunhi

New Member

V.Bednarik: EUR/USD vẫn xu thế giảm tiềm năng




EUR/USD sụt giảm 0.5% xuống mức 1.2180 hôm thứ 5 sau khi vọt lên tầm cao 1.2395 suốt cuộc họp báo của Draghi rồi lao nhanh xuống mức đáy 1.2133.

Đà trượt tìm xuống đáy mới trong tuần đến từ nổi thất vọng vô hạn trong bài phát biểu của chủ tịc ECB. Hiện tại, thị trường đang hướng tới dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp Mỹ hôm nay.

Theo quan điểm kỹ thuật trên biểu đồ 1h, các chỉ báo đều nằm dưới mức trung bình trong khi đường SMA 20 nhích lên trên mức giá hiện tại, phản ánh xu thế giảm sâu. Còn quan sát trên mô hình lớn hơn, xu hướng giảm tiềm năng khá rõ ràng.” Trên là nhận định của nhà phân tích Valeria Bednarik của Fxstreet.com.

Chuyên gia còn nói thêm: “Hỗ trợ mạnh tiếp theo nằm trong vùng 1.2100/10, nếu tỷ giá không trụ nổi trên phạm vi này thì sẽ tiếp tục kênh xu hướng giảm dài hạn với mục tiêu 1.1870.”

Nếu tỷ giá eur/usd hướng xuống trong phiên giao dịch này thì sẽ nhận các mức hỗ trợ 1.2160, 1.2130 & 1.2100 trong khi kháng cự tìm thấy tại 1.2220, 1.2250 & 1.2280.
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
Gold
sell dưới 1596
TP 1584-76-64-45
SL 1610
 
Top