Profit of Thuytien!

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
Yên tăng giá sau tin Nhật Bản thặng dư tài khoản vãng lai Thứ hai, 09/04/2012 11:44
Nhật Bản bất ngờ đạt thặng dư tài khoản vãng lai
(Gafin) - Dự báo xuất khẩu Đức có thể giảm trong tháng 2 và lạm phát Mỹ giảm cũng góp phần kéo euro và USD giảm so với yên. Yên tăng so với tất cả các đồng tiền giao dịch chủ chốt khi số liệu cho thấy Nhật Bản quay trở lại thặng dư tài khoản vãng lai và căng thẳng xung quanh việc Bắc Triều Tiên phóng tên lửa làm tăng sức hấp dẫn với vai trò đầu tư trú ẩn.

Yên tăng lên 106,18 yên/euro, mạnh nhất kể từ ngày 7/3, trước khi giao dịch ở 106,46 yên/euro lúc 12h22 theo giờ Tokyo, cao hơn 0,4% so với mức đóng cửa cuối tuần trước.

So với USD, yên tăng 0,2% lên 81,52 yên/USD sau khi chạm 81,2 yên/USD - cao nhất kể từ 8/3 trước đó. Euro giảm 0,3% xuống 1,3060 USD/euro.

Các thị trường Australia, New Zealand và Anh hôm nay đóng cửa nghỉ lễ. Chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,4% sáng nay.
Nguồn DVT/Bloomberg
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
CPI Trung Quốc tháng 3 tăng vượt dự báo Thứ hai, 09/04/2012 09:30 (Gafin) - Giá nhiên liệu và lương tăng khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 của Trung Quốc tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo số liệu từ Cơ quan thống kê quốc gia Trung Quốc, CPI tháng 3 của nước này là 3,6%, vượt mức 3,2% trong tháng 2, và vượt dự báo 3,4% của giới chuyên gia.

Số liệu này cho thấy, Trung Quốc vẫn đối mặt với nguy cơ lạm phát cao mặc dù hiện tại tỷ lệ lạm phát vẫn dưới mục tiêu 4% mà Chính phủ nước này đề ra cho cả năm 2012.

Chuyên gia thuộc ngân hàng ANZ, ông Liu Li-Gang cho rằng: “Lạm phát Trung Quốc còn tăng khi kinh tế Trung Quốc nóng trở lại. Chi phí tăng tiền lương và các chính sách thúc đẩy tiêu dùng của Chính phủ sẽ làm tăng sức ép đối với giá cả”.

Từ đầu năm nay đã có Bắc Kinh, Thâm Quyến và Thượng Hải quyết định nâng lương tối thiểu cho người lao động. Theo đó, tại Thượng Hải, từ tháng 4, lương tối thiểu sẽ tăng 13% lên 1.450 nhân dân tệ (230 USD)/tháng.

Trung Quốc cũng tăng giá nhiên liệu 2 lần trong vòng chưa đầy 6 tuần sau khi giá dầu thô trên thị trường thế giới có tháng tăng mạnh nhất trong vòng 1 năm.

Kinh tế Trung Quốc được dự báo tăng trưởng khoảng 8,4% trong quý I/2012, thấp nhất trong 3 năm.
Nguồn Bloomberg/DVT
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
Nếu ai muốn chơi nhỏ thì dùng CL này :

SELL 1646, TP 1630-25-20
SL 1650
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO

Brazil muốn cùng Mỹ kết thúc cuộc chiến tiền tệ Thứ hai, 09/04/2012 10:59


Tổng thống Brazil dự kiến đề xuất cùng Mỹ tìm giải pháp kết thúc cuộc chiến vốn đang gây tổn thất cho Brazil trong cuộc gặp ngày 9/4 tại Nhà Trắng.
Brazil cho rằng đồng real của nước này tăng giá vì "cuộc chiến tiền tệ" bắt đầu từ việc các nước giàu đã làm đồng USD tràn ngập thị trường thông qua tín dụng lãi suất thấp. Dòng tiền này đã chảy vào các nước như Brazil, nơi có lãi suất cao hơn và đồng tiền mạnh hơn, khiến đồng real lên giá, từ đó làm cho nhập khẩu tăng, còn hàng hóa xuất khẩu trở nên kém cạnh tranh hơn.

Chính phủ Brazil phải chịu sức ép từ các nhà sản xuất và các nghiệp đoàn lao động trong việc phải hành động quyết liệt nhằm làm hạ giá đồng nội tệ và đẩy lùi tình trạng cạnh tranh không công bằng từ nước ngoài.

Các doanh nghiệp Mỹ hy vọng cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo sẽ giúp nâng tầm quan hệ kinh tế giữa hai nước lên xứng với tiềm năng, đặt nền tảng cho các cuộc đàm phán về thương mại trong tương lai.

Brazil hiện là nền kinh tế lớn thứ hai ở Bắc Bán cầu và lớn thứ sáu trên thế giới, song chỉ là đối tác thương mại lớn thứ tám của Mỹ. Thương mại song phương năm 2011 đạt khoảng 74 tỷ USD, so với 503 tỷ USD giữa Mỹ và Trung Quốc. Các doanh nghiệp Mỹ cũng hy vọng hai bên sẽ có những bước đi hướng tới việc ký kết hiệp định thương mại tự do thông qua việc đạt được các thỏa thuận ở các vấn đề nhỏ hơn là thuế và đầu tư.

Đến nay, phía Mỹ đã cho thấy những nỗ lực trong việc giải tỏa lo ngại của Brazil trong thương mại song phương. Trong một năm kể từ chuyến thăm Brazil của ông Obama, Quốc hội Mỹ đã cho phép dỡ bỏ thuế quan nhập khẩu lâu dài đối với ethanol và kéo dài việc áp dụng Hệ thống ưu đãi phổ cập vốn đã hết hiệu lực mà theo đó miễn thuế đối với nhiều loại hàng hóa của Brazil và các nước đang phát triển khác.

Tháng trước, Ủy ban thương mại quốc tế của Mỹ đã bỏ phiếu về việc dỡ bỏ thuế chống bán phá giá đối với nước cam của Brazil, khi cho rằng mối đe dọa đối với các nhà sản xuất Mỹ đã không còn.

Tại cuộc gặp sắp tới, các nhà lãnh đạo hai nước cũng sẽ bàn về các vấn đề như đầu tư trong lĩnh vực năng lượng, hàng không, công nghệ và đổi mới.
Nguồn Vietnam+
 
Chỉnh sửa cuối:

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
HỖ TRỢ HAY KHÁNG CỰ CHO VÀNG?

Sau thông tin cuối tuần qua trên thị trường lao động Mỹ, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, vàng đã tăng mạnh và tao ra khoảng gáp 17 Usd/oz từ mức đóng cửa 1630 Usd/oz của tuần trước. Dường như thị trường vàng đang kỳ vọng nhiều hơn vào những dấu hiệu cho những chính sách nới lỏng của Fed trong thời gian tới. Ngoài ra, theo một số chuyên gia, những nhận định về sự tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc vẫn sẽ giúp vàng nhận được hỗ trợ trong thời gian tới khiến vàng được đẩy lên cao ngay từ khi mở cửa. Theo Juan Carlos Artigas, chuyên gia nghiên cứu đầu tư của Hội đồng vàng thế giới cho rằng: “Tôi nghĩ chừng nào tỷ lệ tăng trưởng ở mức 10%, thậm chí là 8% hay 7% thì nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang tăng trưởng. Điều này có ảnh hưởng tích cực đối với tiêu dùng nói chung, và đồng thời còn hỗ trợ rất nhiều cho thị trường vàng”.

Như vậy, sau những động thái từ Ấn Độ, có thể nói rằng, nguyên nhân chính yếu khiến vàng giảm giá trong tuần qua chính là việc Fed công bố biên bản cuộc họp cho thấy khả năng kích thích kinh tế sẽ giảm xuống. Chính vì vậy, giới đầu tư cần tiếp tục chú ý tới các dữ liệu kinh tế tại Mỹ, khu vực chung và các quốc ta tiêu thụ vàng lớn như Ấn Độ và Trung Quốc.

(nguồn : bank)
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
SẼ LÀ MỘT TUẦN ÁP LỰC CỦA ĐỒNG TIỀN CHUNG?

Sau một tuần giao dịch giảm mạnh và tích lũy quanh vùng 1.3050 Usd, đồng tiền chung vẫn đang thể hiện những dấu hiệu suy giảm sau hàng loạt thông tin tiêu cực đưa ra tuần vừa qua. Trong tuần giao dịch này, lượng thông tin quan trọng sẽ được đưa ra tại khu vực chung sẽ tác động nhiều tới hướng của đồng EUR trong cả tuần. Tuy nhiên, tình hình nợ công tại các quốc gia này sẽ tiếp tục được chú ý. Nhìn từ góc độ kỹ thuật, nếu đồng tiền chung tiếp tục suy giảm và phá vỡ mốc hỗ trợ 1.3020 Usd thì mục tiêu tiếp theo sẽ là 1.29 USD.

Hôm nay, hầu hết các thị trường chính yếu của châu Âu đóng cửa nghỉ lễ. Chính vì vậy, thị trường sẽ không biến động nhiều cho tới khi thị trường New York mở cửa. Dự báo, đồng tiên chung sẽ còn suy giảm trong tuần.

(nguồn : bank)
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG HÔM NAY


Hôm nay tại thị trường Mỹ và Châu Âu không có thông tin quan trọng công bố, diễn biến giá thị trường chịu ảnh hưởng của thông tin cuối tuần trước.



Mặc dù thứ 6 vừa qua hầu hết các sàn giao dịch hàng hóa tại Mỹ đều đóng cửa, cộng thêm kỳ nghỉ lễ cuối tuần tại Châu Âu khiến diễn biến giá trên thị trường có độ trễ khi mà thông tin quan trọng từ Mỹ được công bố. Theo đó, báo cáo việc làm của Bộ Lao Động Mỹ chỉ bằng một nửa so với số liệu công bố trong tháng 2 và thấp hơn nhiều mức kỳ vọng của các chuyên gia. Sự sụt giảm này khiến thị trường được nhóm lên hy vọng Fed có thể tái xem xét kế hoạch “bơm” tiền để kích thích kinh tế và điều này sẽ hỗ trợ cho giá vàng. Do đó, dự báo giá vàng đầu tuần sẽ có sự điều chỉnh tăng trong khi giá USD sẽ có sự điều chỉnh giảm nhẹ.



Trong khi đó, tại thị trường Châu Á, chỉ số CPI của Trung Quốc dự báo tăng từ 3.2% lên 3.4%, chỉ số PPI lại dự báo giảm từ 0.0% xuống còn -0.3%. Bên cạnh đó, báo cáo từ các nhà quan sát nền kinh tế Nhật được khảo sát dựa trên các bảng câu hỏi thu thập từ nhiều ngành của nền kinh tế: ngành bán lẻ, ngành dịch vụ nhà hàng, ngành kinh doanh xe taxi. Báo cáo phản ánh mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng, đồng thời cũng phản ánh chỉ số dự báo cho thấy thực trạng nền kinh tế. Điểm số 50 thể hiện mức độ tín nhiệm trung bình. Tuy nhiên dự báo của báo cáo này lại ở mức 46.5 (cao hơn so với cùng kỳ là 45.9) điều này thể hiện sự kém lạc quan của người tiêu dùng đối với thị trường. Theo đó, đồng Yên được dự báo sẽ được điều chỉnh giảm nhẹ.




Đối với thị trường trong nước, dự báo hôm nay không có nhiều biến động. Tỷ giá USD/VND ngân hàng nhà nước đứng yên gần 15 tuần liên tiếp ở mức 20,828, tỷ giá USD/VND niêm yết của các NHTM không thay đổi so với cuối tuần trước. Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục neo ở mức cao, khoảng cách gần 3 triệu đồng/lượng so với giá vàng quốc tế, nhu cầu giao dịch tương đối ít. Dự kiến giá vàng giao dịch trong nước vẫn bám sát giá vàng thế giới và giao dịch trong khoảng 43.40 – 43.75 triệu/lượng.

(nguồn : bank)
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO


Presumably, the correctional wave 2 of (5) is forming . If this assumption is correct, after its completion we can expect a downward price movement in line with the impulse formation 3 of (5).

The pair dropped below 82.00 and in a short-term could reach the 50-Day SMA by 80.70. A daily close below the 50-Day SMA would extend declines towards the 100-Day SMA by 79.00 or the 200-Day SMA by 78.20. However, should the pair hold above the 50-Day SMA, we could see a bullish resumption towards 84.00, with a break and consolidation above to allow testing the 85.50 resistance.
 
Chỉnh sửa cuối:

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO


Supposedly the correctional wave (ii) of [iii] is completed. If this assumption is correct, we can expect an upward price movement in line with the impulse formation (iii) of [iii].

The pair is trading above the 1.5820-1.5850 area, right where the 50-Day SMA and the 200-Day SMA reside, so the risks are still on the upside, and we look for a bullish resumption towards the key 1.6165 resistances. Only a clear break below the 1.5820-1.5850 area would confirm declines towards the 100-Day SMA by 1.5680 or the 1.5600 support.
 
Chỉnh sửa cuối:

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO


Presumably, impulse c of (y) of [ii] is close to completion . If this assumption is correct, after its complition we can expect an upward price movement in line with the impulse formation [iii] of 1.

The pair is trading above the 1.3000 support, so we could see a bullish resumption towards the 100-Day SMA by 1.3140, with a break above to continue the uptrend towards the 1.3485 resistance. Meanwhile, a clear break below 1.3000 would confirm the bearish bias and accelerate declines ahead of the 1.2625 low.
 
Chỉnh sửa cuối:

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO


Presumably, the impulse (c) of [ii] is close to completion . If this assumption is correct, after its completion we can expect a downward price movement in line with the impulse formation [iii] of 1.
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO


The pair is trading below 1.0400, right where the 100-Day SMA and the 200-Day SMA reside, so the risks are on the downside and we look for a decline towards parity. Breaking below parity would accelerate declines ahead of the 0.9385 support in a medium-term. Only a break and consolidation back above 1.0400 would confirm a shift in a short-term structure and open a fresh upside extension towards the 50-Day SMA by 1.0585.
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO


Presumably, impulse c of (y) of [ii] is close to completion . If this assumption is correct, after its complition we can expect an upward price movement in line with the impulse formation [iii] of 1.


The pair is trading above the 1.3000 support, so we could see a bullish resumption towards the 100-Day SMA by 1.3140, with a break above to continue the uptrend towards the 1.3485 resistance. Meanwhile, a clear break below 1.3000 would confirm the bearish bias and accelerate declines ahead of the 1.2625 low.
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
UBS: Vàng có thể giảm dưới 1.600 USD/oz

Ngân hàng UBS cho biết rủi ro vàng giảm về dưới 1.600 USD/oz ngày càng lớn hơn, và ngân hàng này sẽ duy trì dự báo giá vàng trong tháng là 1.550 USD/oz.
Theo ngân hàng này, kim loại quý đã giảm nhẹ do cuộc họp hồi tháng Ba của FOMC đẩy lùi mọi hy vọng về gói nới lỏng định lượng mới và lóe lên những ý tưởng về việc Fed có thể thay đổi chính sách lãi suất thấp cho tới cuối năm 2014.

Vàng đã bị bán tháo sau khi Chủ tịch Fed phát biểu hồi 29 tháng Hai, sau đó bật trở lại cũng nhờ một nhận định khác của ngày Bernanke. Tuy nhiên, cuộc họp hồi tháng Ba đồng nghĩa với “một thử thách đã được đặt ra đối với vàng”, UBS nhận định.

Theo UBS, vàng cần có thêm những hỗ trợ từ thị trường vật chất để thúc đẩy nhu cầu.

“Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn. Các nhà kim hoàn của Ấn Độ gặp khó khăn về thuế, nhu cầu qua đêm trong khu vực này thấp hơn và thị trường Trung Quốc lại đang nghỉ lễ, nhưng hôm nay đã mở cửa lại”, UBS kết luận.



Theo thitruongtaichinh
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
gold phiên Mỹ

Sell 1647-1650
TP 1625-30
SL 1662
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
Chủ tịch Fed: Ổn định tài chính tiếp tục là ưu tiên chính sách của Mỹ Thứ ba, 10/04/2012 07:33 (Gafin) - Kinh tế Mỹ chưa hồi phục hoàn toàn sau khủng hoảng tài chính, các nhà quản lý phải tiếp tục tìm những hướng đi mới nhằm củng cố hệ thống ngân hàng."Chi phí con người và kinh tế quá lớn của khủng hoảng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện tất cả những bước cần thiết để tránh lặp lại các sự kiện diễn ra những qua," Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke phát biểu với một nhóm chuyên gia kinh tế và tài chính tại hội nghị được tài trợ bởi Ngân hàng Dự trữ Atlanta.

Trong bài phát biểu không nhắc trực tiếp tới triển vọng tăng trưởng kinh tế hay chính sách tiền tệ, ông Bernanke tập trung vào những vấn đề mà cơ quan quản lý tài chính đang cố gắng giải quyết nhằm tránh lặp lại khủng hoảng 2008 - 2009.

Ông Bernanke cho biết những vấn đề ổn định tài chính trước đây chỉ xếp thứ hai trong danh sách ưu tiên chính sách tiền tệ của Fed, nhưng khủng hoảng đã thay đổi điều đó.

"Ổn định chính sách tài chính đã chiếm vị trí nổi bật hơn và giờ thường được xem là trách nhiệm quan trọng của ngân hàng trung ương, tương đương với chính sách tiền tệ."

Chủ tịch Fed cũng cho biết, các cuộc kiểm tra khả năng ứng phó với khủng hoảng của các ngân hàng gần đây sẽ trở thành hoạt động thường xuyên và vì lý do đó lần kiểm tra gần đây nhất đang được xem xét để xác định những khu vực có thể cải thiện.

Ông Bernanke nhắc lại lo ngại về tình trạng dễ bị tổn thương của các quỹ thị trường tiền tệ. "Những bước bổ sung để tăng khả năng hồi phục của các quỹ thị trường tiền tệ là quan trọng cho sự ổn định nói chung của hệ thống tài chính Mỹ và đảm bảo đánh giá nghiêm túc."
Nguồn DVT/Reuters

=======Cuối cùng Fed muốn gì?????
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
gold

Sell gần 1647
TP 1642-38-35
SL 1652
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
USD/JPY

Sell 81.8x
TP 20-30-40 pips
dừng lỗ 82
 

ATC

Thành Viên Có Cống Hiến GOLD24K.INFO
gold
Do không vượt được 1652
CL trước đã dừng lỗ 1652
sell lại vùng 1650-52
TP 1642-35-30
sl 1662
 
Top