Ông Đỗ Minh Toàn tạm điều hành ACB

LangTu

<br><font color=blue><b>"Thiên Ngoại Hữu Thiên"</f
Ông Đỗ Minh Toàn tạm điều hành ACB

Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu Lý Xuân Hải đang trong quá trình "hợp tác điều tra" với cơ quan chức năng sau khi bầu Kiên bị bắt, Phó tổng giám đốc Đỗ Minh Toàn sẽ tạm điều hành nhà băng này.



Trao đổi với VnExpress.net chiều nay, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB), cho biết, hiện Tổng giám đốc Lý Xuân Hải vẫn trong quá trình hợp tác với cơ quan điều tra sau khi ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt. Do đó, ông Đỗ Minh Toàn, Phó tổng giám đốc thường trực ACB được Hội đồng quản trị ủy quyền điều hành ngân hàng thay ông Hải.


Hoạt động tại Ngân hàng Á Châu hiện vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: P.V.

Theo ông Toại, nhà băng hiện vẫn liên lạc được với ông Hải, nhưng không biết Tổng giám đốc sẽ phải "hợp tác với cơ quan chức năng" trong thời gian bao lâu. "Nội dung làm việc giữa ông Hải và cơ quan điều tra thì nhà băng không được thông tin", ông Toại nói.

Ông Đỗ Minh Toàn sinh năm 1971 tại Phú Yên. Ông tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh trường Đại học Columbia Southern (Mỹ), cử nhân Luật (Đại học Luật TP HCM), cử nhân kinh tế (Đại học Kinh tế TP HCM), cử nhân tài chính ngân hàng (Đại học Ngân hàng TP HCM).
Theo giới thiệu của ACB, ông Toàn đã có hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và giữ những chức vụ quan trọng tại ACB và Công ty Chứng khoán Á Châu.
Sau thông tin ông Kiên bị bắt, ông Toại cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã hỗ trợ cho ACB rất kịp thời nên thanh khoản của ngân hàng vẫn tốt.
Lệ Thanh
 
Top