Bitcoin giảm 25% xuống còn 10.388 USD, thị trường tiền số chìm trong sắc đỏ

LangTu

<br><font color=blue><b>"Thiên Ngoại Hữu Thiên"</f


Vào lúc chiều ngày hôm qua tại New York, đồng tiền số lớn nhất là bitcoin đã giảm 25% xuống còn 10.338 USD - mức thấp nhất kể từ đầu tháng 12 đến nay.

Tối qua, bitcoin lại tiếp tục rơi vào tình trạng bán tháo với đà giảm giá khoảng 25%, trong bối cảnh phong trào siết chặt kiểm soát tiền số của các chính phủ đang ngày càng mở rộng.

Vào lúc chiều ngày hôm qua tại New York, trong khi đồng tiền số lớn nhất là bitcoin đã giảm 25% xuống còn 10.338 USD - mức thấp nhất kể từ đầu tháng 12 đến nay, một loạt đồng tiền số khác cũng bị sụt giảm mạnh. Ripple - đồng tiền số được đánh giá có triển vọng tăng mạnh nhất năm 2018 đã giảm khoảng 40% và ethereum giảm 26%.


Bitcoin giảm 20% trong ngày hôm qua


Đà giảm của 5 đồng tiền số lớn nhất thị trường từ đầu năm đến nay

Giới đầu cơ trên toàn cầu đang "nín thở" chờ đợi động thái của các nhà giám sát thị trường. Liệu giới chức có siết chặt quản lý tiền số - thị trường có tính chất phân quyền và người sở hữu được ẩn danh - hay không. Nếu có thì bao giờ và như thế nào?

Tại Hàn Quốc, việc chấm dứt hoạt động mua bán tiền số vẫn chỉ là một lựa chọn, Bộ trưởng Tài chính Kim Dong Yeon cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài TBS. Tuy nhiên, đầu tiên chúng ta cần có những buổi thảo luận "nghiêm túc" giữa các bộ trưởng, ông Kim nói, nhằm tạo hy vọng trong giới trader rằng cuộc đàn áp sẽ không đi xa như vậy. Thị trường đã xuất hiện một số suy đoán bất hợp lý và do đó một quy định hợp lý là điều cần thiết phải đưa ra.

"Bộ trưởng Tài chính đã nói rõ rằng họ đang cân nhắc một cách chắn chắn việc cấm giao dịch tiền số", Neil Wilson - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại ETX Capital London nhận định. "Tin tức đang kéo giá và đẩy tâm lý nhà đầu tư vào trạng thái lo sợ hơn, sau khi Trung Quốc có động thái đóng cửa các mỏ khai thác tiền số".

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên "sờ gáy" thị trường tiền số từ tháng 9 năm ngoái và hiện nay giới chức quốc gia này đang tiếp tục các biện pháp đàn áp hoạt động giao dịch tiền số, đặc biệt là các nền tảng online và ứng dụng trên điện thoại di động cung cấp các dịch vụ tương tự với sàn giao dịch.

"Chúng tôi được biết rằng Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã xem xét một kế hoạch chung, một con đường hướng tới kiểm soát thị trường", chuyên gia phân tích Wilson thuộc ETX cho biết, đồng thời chỉ ra một thách thức khác cho những đồng tiền số đó là dự luật của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. "Có vẻ như cây kim có thể chọc thủng bong bóng tiền số đã xuất hiện".

Khối lượng giao dịch thấp hơn mọi khi tại Hàn Quốc và Nhật Bản có thể là một yếu tố kích thích đà giảm giá của thị trường, Mati Greenspan - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại nên tảng tiền tệ eToro nhận định.

Theo số liệu từ cryptocompare.com, cặp tiền BTC/KRW trong ngày hôm qua chỉ chiếm khoảng 3,3% tổng khối lượng giao dịch, trong khi 2 tuần trước vẫn ở mức hơn 10%.

Steven Maijoor - chủ tịch Cơ quan Chứng khoán và Thị trường châu Âu (European Securities and Markets Authority - ESMA) trong buổi trả lời phỏng vấn với Bloomberg tại Hong Kong đã đưa ra cảnh báo về rủi ro mất trắng của các nhà đầu tư khi rót tiền vào bitcoin. "Đồng tiền này biến động cực kỳ mạnh, khiến cho giá trị sử dụng của nó như một đồng tiền bị xói mòn. Nó cũng không được chấp nhận trên toàn cầu".



Anh Sa


Theo Trí thức trẻ

 
Top